Hướng dẫn tạo link UTM trên Accesstrade để check đơn lên hay chưa

UTM trên Accesstrade là gì? Sau đây mình sẽ Hướng dẫn tạo link chứa UTM trong phần “Tạo Link” liên kết Accesstrade để check xem hoa hồng đã lên hệ thống của Accesstrade hay chưa nhé.

UTM trên Accesstrade là gì?

UTM là viết tắt của Urchin Tracking Module

Đây là một đoạn code mà bạn thêm vào đường dẫn URL để bổ sung thông tin cho URL ấy.

Có nghĩa là với mỗi URL có sẵn trên website, chúng ta sẽ phải nhập thêm thông tin (code UTM) để về sau có thể phân tích được nguồn truy cập.

Các thông tin này sẽ giúp chúng ta tìm ngược được Traffic đã click vào link đến trang web của chúng ta đến từ nguồn nào, của ai.

UTM trên Accesstrade là một công cụ rất quan trọng và cần thiết để theo dõi, phân tích các nguồn truy cập.

Từ đó có cơ sở để chúng ta tối ưu Website ngày càng tốt hơn.

Đồng thời kiểm tra chất lượng Users nếu có chạy quảng cáo dẫn Traffic về Website.

Công cụ Tracking UTM

Bên cạnh lọc ra nguồn Traffic thì còn một vài ứng dụng khá hay ho khác sẽ được kể tiếp ở phần dưới.

Code UTM có ưu điểm là khả dụng trên mọi công cụ phân tích như Google Analytics, Kiss Metrics, Hotjar …

Hướng dẫn tạo link UTM trên Accesstrade để check đơn lên hay chưa

Ví dụ ở trên, tại một quảng cáo Click to web trên Facebook, ta có thể thấy cấu trúc URL đã thêm code UTM

Sau này, khi theo dõi trên công cụ phân tích chúng ta sẽ dễ dàng tìm được lượt truy cập này được chuyển đổi từ trên Facebook về Website của mình.

Các yếu tố quan trọng trong đoạn code UTM Source

Sau khi biết UTM trên Accesstrade là gì?

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng thành phần quan trọng 1 đoạn code UTM.

http://[web của bạn ]?utm_source=facebook&utm_campaign=viddyoze_private&utm_medium=cpc&utm_term=videotool&utm_content=broad

Như bôi đậm ở ví dụ bên trên, một đoạn code UTM có 5 yếu tố chính mà Content Marketer phải tự khai báo:

UTM_source

Chúng ta sẽ nhập địa chỉ trang web mà từ đó lượt truy cập chạy sang trang của mình.

Ví dụ: utm_source=facebook có nghĩa là đường dẫn link đặt ở Facebook.

Người dùng trên Facebook Click vào đường dẫn đó và được điều hướng về Website của chúng ta.

UTM link giúp cho chúng ta dễ dàng theo dõi và dánh giá hiệu quả của từng kênh quảng cáo.

UTM_medium

Nếu như khai báo Source cho ta câu trả lời Traffic đến từ đâu.

Thì khai báo Medium cho chúng ta biết Traffic đến bằng cách nào từ trên Source đấy.

Ví dụ: source=facebook thì URL có thể đặt ở mẫu quảng cáo, đặt ở bài post, đặt ở trang của KOLs …

Ví dụ: utm_medium=cpc có nghĩa traffic đến với Website của chúng ta qua một mẫu quảng cáo trả tiền mỗi click (cost per click).

Nếu như chúng ta không chủ động khai báo medium thì trên Googel Analytics sẽ chỉ mặc định các medium như cpc, organic, email, social, referral.

Do đó, với tính chất đa dạng của các nguồn traffic chúng ta cần phải làm rõ ngay từ đầu.

Để dễ dàng hơn khi phân tích về sau.

UTM_campaign

Là tên chiến dịch mà bạn đang triển khai trong đó có sử dụng URL này.

Việc này sẽ giúp chúng ta phân biệt được hiệu quả của từng chiến dịch nếu như bạn triển khai cùng lúc nhiều chiến dịch Digital Marketing.

Việc khai báo campaign hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, miễn sao là dễ nhớ và dễ quản lý.

Một gợi ý là bạn nên sử dụng cú pháp [Tên chiến dịch]_[Thời gian bắt đầu].

Ví dụ: utm_campaign=khuyen_mai_cuoi_nam_24122016

  • Lưu ý quan trọng: Trong 5 thành tố thì 3 thành tố kể trên là bắt buộc phải có khi khai báo trên UTM code.

Khi lựa chọn thông tin khai báo bạn nên có sự nhất quán.

Khi nhắc tới medium cpc thì chỉ sử dụng “cpc” để khai báo, không dùng bất cứ cách thể hiện nào khác để nói về cùng 1 vấn đề.

Khi này các công cụ phân tích sẽ hiểu nhầm thành 2 vấn đề khác nhau.

Bên cạnh đó, công cụ phân tích cũng phân biệt viết hoa với viết thường, CPC sẽ khác với cpc, và khác với Cpc.

Hết sức lưu ý tính nhất quán khi khai báo thông tin trên UTM code.

UTM_content (optional) 

Tên của loại content bạn sử dụng.

Có thể chia theo các chủ đề mà content của bạn sử dụng để từ đó chúng ta có thể xem chủ đề nào thu hút được nhiều người click nhất.

UTM_term (optional) 

Sử dụng chủ yếu trong Adwords hoặc các loại quảng cáo tìm kiếm từ khóa.

Tại đây chúng ta sẽ khai báo theo từ khóa.

Để về sau phân tích từ khóa nào mang lại nhiều chuyển đổi thành công nhất.

Hướng dẫn tạo link UTM trên Accesstrade để check đơn đã lên hay chưa

Mình sẽ lấy ví dụ là chiến dịch Bảo hiểm ung thư FWD đang rất hot hiện nay.

Bước 1: Vào chiến dịch ⇒ tìm chiến dịch Bảo hiểm ung thư FWD

Bước 2: Chọn Thêm Thông Tin màu xanh dưới chỗ tên miền

Bước 3: Thêm ký hiệu vào UTM trên Accesstrade

Ví dụ: Bạn nhờ 1 người bạn tên Lê Huỳnh Ánh Nghi đăng ký mua bảo hiểm FWD.

Bạn vào chỗ UTM Source thêm vào Ánh Nghi.

Tick tạo link rút gọn ⇒ Tạo

Xong đem link vừa tạo gửi cho bạn Ánh Nghi

Bạn Ánh Nghi đó click vào và thực hiện các bước đăng ký mua bảo hiểm.

Xem các bước thực hiện mua bảo hiểm bên dưới:

CÁC BƯỚC MUA BẢO HIỂM FWD

Hướng dẫn check đơn đã lên hê thống hay chưa thông qua UTM

Bạn có thể tự kiểm tra đơn của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: vào báo cáo.
  • Bước 2: chọn báo cáo đơn hàng ⇒ chọn ngày, chọn chiến dịch
  • Bước 3: bấm vào chỗ fwd_corona để xem chi tiết.
  • Bước 4: kéo cái bảng sang phải đến phần UTM Source sẽ thấy ký hiệu của đơn đó.

Ví dụ: hình dưới của mình ký hiệu 1 đơn là Đặng Trần Nguyên Quốc và 1 đơn là Cà Rốt. 

(nó ?? là chỗ mấy chữ có dấu code không đọc được thui, không cần bận tâm nhé)

Nếu thấy ký hiệu thì đơn đó đã lên, còn không thấy thì UTM trên Accesstrade thì đơn chưa lên.

Hướng dẫn tạo link UTM trên Accesstrade để check đơn lên hay chưa

Rồi okie, chúc các bạn nổ đơn ầm ầm nha 😆